สิ่งที่ครูอรอยากได้จาก นร.

ครูอรมีประสบการณ์สอนทั้งเด็กเล็ก เด็กเตรียมสอบ และปัจจุบันเน้นสอนศิลปะให้กับผู้ใหญ่ เพื่อที่จะได้ทั้งผลงานในสไตล์ของตัวเอง ได้ความสุขและความมั่นใจในการวาดรูปลงสี 

สิ่งที่สำคัญเวลาสอนวาดรูปที่ครูอรคิดไว้เสมอ ไม่ใช่แค่ให้ นร.ของครูอรวาดรูปได้สวยเท่านั้น เพราะความสวยจากมุมมองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชอบแบบนึง อีกคนชอบแบบนึง ทำให้ความมุ่งมั่นที่อยากให้ นร.ได้ไปจริงๆ คือ ความสุข ความมั่นใจ และความกล้าที่จะเริ่มต้นวาดด้วยตัวเอง 

นร.หลายคนที่เรียนกับครูอรจะส่งมาบอกว่า มีความสุขและชอบที่ได้เรียนกับครู (ครูมีลงคำพูดและรีวิวจาก นร. ไว้ในอัลบั้ม รีวิวจาก นร. ในเพจค่ะ แต่หลังๆมาไม่ค่อยได้แคปลง เพราะไปเน้นลงผลงานของ นร.เป็นส่วนใหญ่) ซึ่งเป็นเป้าหมายที่สำคัญ เพราะถ้าเราวาดได้สวย วาดได้เหมือนแต่ระหว่างทางเราไม่ได้มีความสุข มันคงไม่ใช่เป้าหมายที่สำคัญของคลาสครูอร (วาดเหมือน วาดสวยเป็นเรื่องที่ดีมากนะคะ ไม่ใช่ไม่ดี เป็นเรื่องหนึ่งที่ นร. จะได้ฝึกฝนในคลาสเรียนออนไลน์ของครูอรด้วยอยู่แล้วค่ะ เพียงแต่อยากให้ นร.สังเกตอารมณ์และความมั่นใจของเราระหว่างวาดเป็นหลัก เพราะมันจะส่งผลต่อการวาดรูประยะยาวของเราด้วยค่ะ)

เมื่อสอนแล้วทำให้ นร.คนนั้นบรรลุเป้าหมายได้ ไม่ว่าจะเป็น วาดได้ดีขึ้นในแบบของตัวเอง วาดแล้วขายได้ วาดแล้วนำไปประกอบงานที่ทำได้ (นร.บางคนนำเทคนิคจากในคลาสไปทำสื่อการสอนที่น่าสนใจได้ต่อ) วาดแล้วคลายเครียด โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เราทุกคนต่างก็มีเรื่องให้เครียดและกังวลกันอยู่ทุกวัน หรือ วาดแล้วทำให้เห็นว่าเราก็มีความสามารถด้านนี้นะและทำให้เป็นความสามารถติดตัวไปอีก 1 อย่าง เหล่านี้ก็ทำให้ครู “ฟิน” มาก และรักการสอนวาดรูปมากๆแล้วค่ะ

เริ่มจาก 0 ไม่เป็นไร ขอให้ขยันส่งการบ้าน พูดคุยกับครูบ่อยๆและใจเย็นเพื่อที่จะก้าวมา 1 ก็พอ เพราะมี นร.หลายคนพิสูจน์แล้วว่าการเข้าเรียนในคลาสออนไลน์ในเวลาสะดวก การส่งการบ้าน พูดคุยกับครูอรต่อเนื่องนั้น ทำให้ฝีมือดีขึ้นได้จริง

ใครที่อยากดูผลงาน นร. และรีวิว/Feedback จาก นร.ที่เคยเรียนในคลาสของครูอร สามารถกดดูได้ที่ Link นี้เลยนะคะ https://www.facebook.com/media/set/?vanity=on.art.book&set=a.3176012865845078