เราชอบวาดรูปอะไรกันแน่?

ถ้าให้ครูบอกง่ายที่สุดเลย คือ ต้องลองวาดหลายๆอย่าง ลงสีหลายๆแนว ถึงจะรู้  เพราะการที่เราเริ่มต้นจากทำทุกอย่างที่เราคิดว่าเรา “น่าจะ” สนใจก่อน ก็เป็นทางที่ดีกว่าเรามุ่งไปทางใดทางหนึ่ง “ในช่วงแรก” ที่ค้นหาเลย การลองหลายๆแบบก็เพื่อนำไปสู่การลงลึกว่าเราสนใจจริงๆหรือเปล่า 

ถ้าให้เปรียบเทียบคงเหมือนกับการนอนบนแพลอยน้ำ สบายๆ ปล่อยให้แพนั้นไหลเอื่อยไปเรื่อยตามน้ำ ผ่อนคลายไปตามสายลม ไม่เร่งรีบ มองทางซ้ายเห็นนก มองทางขวาเห็นภูเขา ณ เวลานั้นเรายังไม่รู้แน่ชัดว่าเราจะปิ๊งเข้ากับอะไร (แต่อย่าเพิ่งนึกถึงฉากน่ากลัวในหนังอะนาคอนดาละกันนะคะ ^^ มองไปด้านข้างจินตนาการถึงงูขนาดใหญ่ แบบนี้ ก็จะไม่ใช่เรื่องนี้แล้วค่ะ) 

เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง ขณะที่นอนๆนั่งๆอยู่บนแพนั้น มองขึ้นมาอีกที ก็อาจจะเจอเส้นทางหรือพบเห็นอะไรที่เราชอบเลย ปิ๊งในทีแรก และเหมาะกับเรา แต่การล่องไปเรื่อยแล้วค่อยเลือกแบบนี้ จะใช้ได้เฉพาะบางเหตุการณ์นะคะ แน่นอนว่าในความหมายของครู คือ เรื่องของการวาดรูปเป็นหลัก 

มาถึงจุดนี้แล้ว นักเรียนอาจจะคิดว่า แล้วเราต้องวาดไปเรื่อยๆหรือคะครู คำตอบคือ เราจะวาดไปเรื่อยๆแบบ “มีจุดหมาย” ค่ะ จุดหมายของเราเพื่อที่จะดูว่าความรู้สึกใช่ ของเราจะมาตอนไหน ไม่ได้วาดไปเรื่อยแบบไม่รู้ว่าจะวาดไปทำไม

ด้วยเหตุนี้ ครูเลยสร้างคลาสที่ชื่อว่า “คลาสบุฟเฟ่” ให้นักเรียนสามารถลงเรียนได้ ชื่อคลาสก็บอกอยู่แล้วว่า “บุฟเฟ่” นั่นคือในคลาสจะมีสอนหลากหลายสี หลากหลายรูป ให้นักเรียนได้ลองดูหลายๆแบบ หลายๆสไตล์ ในคลาสไม่ใช่แค่ให้นักเรียนทำแล้วได้ผลงาน แต่จะเป็นการค้นหาตัวเองด้วยซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากอีกสิ่งหนึ่งที่จะได้รับจากคลาสนี้ค่ะ 

คลาสบุฟเฟ่ ถ้าเรียนแบบรวมทุกสีทุกแบบ ตอนนี้มีถึง 3 Season แต่ถ้าเป็นบุฟเฟ่แบบแยก หมายถึง บุฟเฟ่ขนม (วาดแต่ขนมแต่ใช้สีหลายชนิด) หรือ บุฟเฟ่สีไม้ (วาด,ลงสีด้วยสีไม้เท่านั้น แต่วาดรูปหลายๆแบบ) เป็นต้น ก็จะมีเหมือนกันค่ะ

นักเรียนที่ต้องการลงเรียนคลาสบุฟเฟ่ ไม่ว่าจะบุฟเฟ่ใด สามารถ inbox/DM/Line มาที่ @on.art.book ได้เลยนะคะ หรือจะกดดูจาก Link ด้านล่างก็ได้เช่นกันค่ะ

แล้วพบกันในคลาสนะคะ 
https://www.facebook.com/on.art.book/shop/?referral_code=page_shop_tab&preview=1&ref=page_internal