เปลี่ยนความคิด ชีวิต(การวาด)เปลี่ยน

หลายคนคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า เปลี่ยนความคิด ชีวิตเปลี่ยน ครูเองได้ยินมาก็บ่อยแต่ไม่เคยมานั่งคิดทบทวนหรือตระหนักถึงเรื่องนี้เลย จนได้มาคุยกับนักเรียนหลายๆคนจากการสอนออนไลน์ก็พบว่า หลายๆคนเริ่มต้นจาก “ความคิด” ที่ทำให้ภาพของเราสวยหรือไม่สวยได้จริงๆ

เมื่อนักเรียนหรือใครก็ตามที่ติดตามเพจครูอรที่ “คิด” ตั้งแต่แรกว่า “ฉันวาดห่วย” “ฉันวาดไม่ดี ไม่สวย” ความคิดมักมีผลต่อการกระทำจริงๆ เวลาเราวาดเสร็จ ต่อให้เราวาดดีแค่ไหน เราก็จะรู้สึกอยู่เสมอว่า “เราวาดไม่สวย” “เราวาดไม่ได้เรื่อง” 

บางทีการเปลี่ยนภาพวาดของเราอาจเริ่มแค่จุดเล็กๆคือที่ความคิด แน่นอนว่า ไม่ใช่แค่คิดอย่างเดียวแล้วภาพจะสวยถูกใจเราได้ทันที แต่เราต้องใช้เวลานี้ในการฝึกฝนทักษะและพัฒนาไปพร้อมๆกันในคลาสของครูอรควบคู่ไปด้วย 

นอกจากการ “เริ่มต้น” ที่ความคิดและการฝึกฝนอย่างต่อเนื่องแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจการคิดและการกระทำต่อจากนั้น เมื่อเราเริ่มคิดว่าเราสามารถทำได้ หรือ จริงๆเราก็เก่งได้เหมือนกัน หลังจากนั้นเราควรคิดต่อไปว่า แล้วอะไรที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย เมื่อเราลงเรียนแล้ว ส่งการบ้านแล้ว เราจะมาฝึกวันเวลาไหนบ้าง คือ ลงตารางการฝึกวาดรูปลงสีให้พร้อมเลย ก็จะทำให้หนทางการวาดรูปของเราไปถึงจุดหมายได้ค่ะ

เพราะการเริ่มต้นที่ดี ประกอบกับ ระหว่างทางที่เหมาะกับเรา ก็จะทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายได้มากขึ้นจริงๆ

………………………………………

ดูคลาสออนไลน์ทั้งหมดของครูอรทั้งหมดได้ที่นี่เลยค่ะ 

https://www.facebook.com/pg/on.art.book/shop/?ref=page_interna