ทำอย่างไรถึงจะวาดรูปน่ารักๆได้

การที่เราได้ดูผลงานวาดรูปลงสีของคนอื่นบ่อยๆ หรือการได้ท่องเที่ยวเปิดประสบการณ์ เปิดโลก การอ่าน การพูดคุย หรือแม้แต่แค่เห็นอะไรบางอย่างผ่านไปเพียงครูเดียว เช่น สมัยก่อนครูเคยเห็นตัวมาสคอตตัวสีน้ำตาลน่ารักๆข้างทางตอนไปเที่ยว ก็ทำให้เกิดความอยากวาดรูปในโทนสีครีม น้ำตาลพาสเทลด้วยสีพื้นเรียบอย่างสีกวอชได้ค่ะ คือ ทุกอย่างล้วนเป็นแรงบันดาลใจ เป็นภาพที่จะเกิดขึ้นในหัวของเรา ให้เราได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะได้ 

เวลาที่เราดูผลงานของคนอื่นหรือได้แรงบันดาลใจมาจากที่ไหนๆ จะต้องไม่ใช่การจดจำเพื่อนำมาทำตามหรือเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้นนะคะ แต่เป็นการเปิดโลกในหัวของเรา เพื่อให้เราได้ไอเดียใหม่ๆ “ที่แตกต่างออกไป” และเพื่อนำมาผลิตผลงานของเราเองได้

การวาดรูปในสไตล์รูปที่ “น่ารักๆ” ก็เช่นกัน นอกจากที่เราจะฝึกมือ ฝึกการวาดรูปลงสีจากในคลาสเรียนออนไลน์ของครูอรแล้ว เราต้องแบ่งเวลาเพื่อศึกษาดูงาน ไม่ว่าจะเป็นดูจาก youtube, instagram, pinterest, facebook, website, หรือจากที่แสดงงานศิลปะ ฯลฯ เหล่านี้ ล้วนเป็นประโยชน์ให้เราดังที่กล่าวข้างต้นได้อย่างแน่นอนค่ะ

ช่วงนี้ที่เรายังไปไหนมาไหนไม่ได้ หรือ เปิดประสบการณ์จากการท่องเที่ยวไม่ได้ เรายังสามารถดู ชื่นชมผลงาน เปิดประสบการณ์จากโลกออนไลน์จากสไตล์งานที่เราชอบ จาก Artist ที่เราติดตามได้ และหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเร็วๆ แล้วเราทุกคนจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติเสียที 

นักเรียนสามารถกดดูคลาสเรียนวาดรูปออนไลน์ของครูอรทั้งหมดได้ที่นี่เลยค่า 👉🏻👉🏻

https://www.facebook.com/pg/on.art.book/shop/?ref=page_interna

…………

ฟัง podcast ของครูอรได้ที่ 🎧🎧 https://open.spotify.com/show/1VNA4WOPffhH24W1ovTct4?si=legISRCARbar1FZAzpD4-A&utm_source=copy-link&dl_branch=1

…………

ดูผลงานและรีวิว/Feedback จาก นร.ของครูอร @on.art.book ได้ที่ >> https://www.facebook.com/media/set?vanity=on.art.book&set=a.3176012865845078