เราจะหาแรงบันดาลใจวาดรูปจากที่ไหนได้บ้าง?

หากเป็นนักเรียนใคลาสเรียนออนไลน์ของครูอร @on.art.book แล้ว ครูจะให้ นร.วาดตามภาพในคลาสเรียนเป็นหลักก่อน ในคลาสจะมีรูปและเทคนิดคให้ นร. ฝึกอย่างต่อเนื่อง ครูวางขั้นตอนไว้ให้เรียบร้อยแล้ว แต่หากไม่ได้อยู่ในคลาสเรียนของครูอร ครูก็จะแนะนำให้ลูกเพจหรือบุคคลทั่วไปลองเข้าไปเรียนรู้จากในเว็บไซต์ www.onartbook.com เพราะครูมีอัพเดท Content เป็นประจำ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าไปเก็บเกี่ยวความรู้ได้อย่างเต็มที่ 

การที่เราจะมีไอเดียหรือเกิดแรงบันดาลใจ ครูอยากแนะนำให้เราดูรูป ดูงาน ดูสิ่งรอบตัวบ่อยๆ (ไม่ใช่ลอกมานะคะ) แต่ให้เราดูอะไรหลายๆอย่าง หรือหากมีโอกาส ลองไปดูงานศิลปะ หรือ หาดูภาพสวยๆใน Pinterest เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจบางอย่างที่นำมารวมกับประสบการณ์และความชอบของเรา จนเกิดเป็นสไตล์งานเฉพาะตัวของเราเองได้ 

แต่การจะเกิดแรงบันดาลใจในการวาดรูปนั้น ไม่ได้จำเป็นแค่ว่าเราต้องดูแต่งานศิลปะ งานวาด หรือ VDO เกี่ยวกับการวาดรูปลงสีเท่านั้นนะคะ การที่เราได้ดูอย่างอื่นก็สามารถเป็นแรงบันดาลใจได้เช่นเดียวกัน เช่น การดูหนัง การออกกำลังกายตาม Youtube หรือการเรียนภาษา เหล่านี้ก็สามารถทำให้เราเกิดไอเดียใหม่ๆที่เสริมเรื่องการวาดรูปของเราได้เช่นกันค่ะ

ครูมักจะได้ไอเดียใหม่ๆที่น่าสนใจตอนช่วงเวลาก่อนนอน ครูเคยหงุดหงิดนิดหน่อยว่า ทำไมเราถึงคิดอะไรใหม่ๆได้ในช่วงเวลาก่อนนอน ที่อยากจะนอน (ครูเป็นคนนอนหลับยาก เลยอยากจะหลับให้ได้) พอคิดอะไรใหม่ๆได้ ก็ต้องตื่นมาจดไว้ ไม่เช่นนั้นเราจะลืมอย่างแน่นอน แต่ช่วงหลังก็เริ่มรู้ว่า จริงๆแล้ว ไอเดียความคิดใหม่ๆของเราจะมาตอนที่เราผ่อนคลายที่สุด บางคนอาจได้ความคิดใหม่ๆตอนกำลังอาบน้ำ บางคนก็ตอนนั่งเหม่อไม่ได้คิดอะไรเป็นพิเศษ บางคนก็ตอนก่อนนอนแบบครู ฯลฯ 

การไปเที่ยวก็เป็นการเปิดประสบการณ์ ค้นพบแรงบันดาลใจและไอเดียใหม่ๆได้เยอะเหมือนกันนะคะ (รูปสมัยปี 2018-2019 ที่พวกเรายังเที่ยวกันได้อยู่ ภาพนี้ถ่ายแถวสวนสาธารณะที่
Ueno ประเทศญี่ปุ่นค่ะ)

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว นอกจากจะหาแรงบันดาลใจจากภายนอกแบบที่ครูแนะนำแล้ว นักเรียนลองทำให้เกิดแรงบันดาลใจและความคิดใหม่ๆจากภายใน โดยการทำให้ความคิดและสมองของเราผ่อนคลายให้มากที่สุดดูนะคะ อาจเป็นทางที่ จริงๆแล้วใกล้ตัวเราและง่ายที่สุด แต่เราอาจไม่เคยทำเลยก็ได้ค่ะ

ดูคลาสออนไลน์ทั้งหมดของครูอรได้ที่นี่เลยนะคะ 

https://www.facebook.com/pg/on.art.book/shop/?ref=page_interna

แล้วพบกันในคลาสเรียนออนไลน์ของครูอรค่ะ