การวาดรูปง่ายๆที่ไม่ง่ายอย่างที่คิด

ความรู้สึกของการที่เราทำอะไรสำเร็จ 1 อย่าง คงไม่ได้หมายความว่าสิ่งนั้นจะต้องสมบูรณ์แบบที่สุดเท่านั้น เช่นเดียวกับการวาดรูปลงสี หากเราได้เริ่มจากการวาดรูปง่ายๆในสไตล์ของเราก่อน จะทำให้เราวาดเสร็จ ทำให้มีกำลังใจในการวาดภาพต่อไป ซึ่งกำลังใจนี้จะเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้ทำสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการพัฒนาฝีมือในการวาดรูป นั่นก็คือ “การฝึกฝน” บ่อยๆนั่นเอง

คำว่าวาดง่ายหรือไม่ง่าย ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ในการวาดของแต่ละคน เหมือนกับคำว่า สวย หรือ ไม่สวย ก็จะแล้วแต่มุมมองของแต่ละคนเช่นเดียวกัน หากนำภาพหนึ่งภาพไปให้คน 10 คนวาด ก็มีคำพูดออกมาไม่เหมือนกัน บางคนอาจบอกว่าเป็นรูปที่วาดได้ง่าย บางคนอาจจะรู้สึกยาก ดังนั้นครูคิดว่า มันไม่มีอะไรง่ายหรือยาก จะมีก็แต่ เราฝึกมือเรามามากแค่ไหน เรารู้วิธีการวาดหรือลงสีรูปนั้นแค่ไหน หากเราทำได้ รูปที่เราเคยว่ายาก ในวันหนึ่งเราอาจจะคิดว่าเป็นการวาดรูปง่ายๆก็ได้เช่นกัน

หัวข้อที่ขึ้นต้นไว้ว่า “การวาดรูปง่ายๆที่ไม่ง่ายอย่างที่คิด” อาจเป็นมุมมองของผู้ที่ยังมีความกลัวในการเริ่มต้น หากสังเกตให้ดี ในหน้า Home ของเว็บไซต์ www.onartbook.com นี้ จะมีคำพูดที่ว่า “ศิลปะเกิดจากความกล้าที่จะเริ่มต้น” ซึ่งเป็นเช่นนั้นจริงๆ แค่เราได้เริ่มต้นจับดินสอหรือพู่กัน ซึ่งอาจเริ่มจากการวาดตามคอร์สที่ลงเรียนก่อน หรือ ตาม Youtube  ที่เราติดตามอยู่ ในวันหนึ่งเราอาจจะรู้สึกว่ารูปที่เราเคยคิดว่ายาก จะกลายเป็นการวาดรูปง่ายๆขึ้นมาได้เลย เป็นกำลังใจให้ผู้เริ่มต้นทุกคนเลยนะคะ 

สามารถปรึกษาเรื่องการฝึกมือ การพัฒนาฝีมือในการวาดรูปเพิ่มเติมได้โดยคลิกปุ่มส่งข้อความที่มุมขวาล่างของเว็บไซต์ หรือ inbox มาที่เพจเฟสบุ๊ค Painting – On.Art.Book ได้เช่นกันค่า แล้วพบกันในบทความถัดไปนะคะ 😊 😊