การใช้สีชอล์คน้ำมันวาดรูปพิซซ่าแบบง่ายๆ

การใช้สีชอล์คน้ำมันในเบื้องต้น ให้เรารู้สึกว่าการวาดรูปครั้งนี้เป็นการวาดรูปง่ายๆที่ได้ภาพน่ารักถูกใจเราแน่นอน สามารถดูและทำตามจากคลิปนี้ได้เลยนะคะ จริงๆแล้วขั้นตอนการวาดรูปลงสีแบบนี้สามารถนำไปปรับใช้กับรูปอื่นๆได้ด้วย ดังนั้น ครูอรจึงสรุปขั้นตอนการวาดและลงสีชอล์คน้ำมันมาไว้ด้านล่างแล้ว เพื่อให้ทุกคนสามารถเริ่มวาดรูปน่ารักได้ด้วยความรู้สึกว่าเราทำได้แน่นอน มาเริ่มต้นขั้นตอนการวาดรูปพิซซ่าด้วยสีชอล์คอย่างง่ายกันเลยนะคะ

  1. พยายามเลือกสีโทนอ่อนมาเริ่มต้นวาดรูป และลงสีพื้นก่อน 
  2. การใช้สีชอล์คเริ่มต้นวาดรูป หากยังไม่มั่นใจ อาจลากเส้นยาวๆ หรือ วาดวงกลม ในกระดาษแผ่นอื่นก่อนเพื่อเป็นการซ้อมมือก่อนการวาดจริง
  3. ขณะที่วาดรูปในแผ่นกระดาษจริง (แผ่นที่จะเป็นผลงาน) เริ่มจากการค่อยๆขีดเส้นอย่างเบามือ เป็นการกำหนดองศาการลากเส้นคร่าวๆให้กับตัวเราเอง
  4. เมื่อเราต้องการใช้สีที่เข้มขึ้น พยายามเลือกสีที่เข้มขึ้นทีละนิด ไม่เลือกที่เข้มโดดเกินไป ให้ใช้หลักค่อยๆเพิ่มความเข้ม
  5. สีที่เข้มมาก ครูมักจะใช้ในการเก็บรายละเอียด หรือ เติมส่วนต่างๆที่ต้องการให้ชัดเจนมากขึ้น
  6. เมื่อลงสีเข้มลงไป อยากให้ใช้สีที่อ่อนกว่านั้นก่อนหน้ามาเบลนบริเวณขอบสีเข้มอย่างเบามือเพื่อให้ทุกอย่างดูกลืนกัน เป็นธรรมชาติ
  7. อาจเติมรายละเอียดเล็กๆน้อยๆได้ในตอนจบ แต่การใช้สีชอล์คน้ำมันวาดรูปในสไตล์นี้ ครูมักจะเรียกบ่ยๆในคลาสออนไลน์ว่าเป็นความสวยแบบหยาบๆ สวยน่ารัก และลงสีไม่เนียนมากนัก 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ การการวาดรูปง่ายๆที่ใช้สีชอล์คน้ำมันมาวาดพิซซ่า Pepperoni ในครั้งนี้ หากใครที่ต้องการปรึกษาเรื่องการวาดรูป หรือ ลงเรียนในคลาสอนไลน์ของครูอร สามารถเข้าไปดูปุ่ม Shop (ร้านค้า) ที่เพจ www.facebook.com/onartbook  กดปุ่ม chat ที่มุมขวาล่างใน www.onartbook.com นี้ได้เลยค่า