ความเรียบง่ายกับสีขาว

ส่วนใหญ่แล้ว หลายๆภาพวาดในคลาสของ on.art.book ก็จะมีการสอนทั้งการวาดรูปและการลงสี ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำ สีไม้ สีชอล์คน้ำมัน สีอะคริลิค หรือ สีโปสเตอร์ ฯลฯ แต่ก็จะมีบางคลาสที่เน้นสอนให้ผู้เรียนฝึกมือในการวาดรูป ร่างรูปเพียงอย่างเดียว


ใน vdo ดอกไม้ลายเส้นนี้ เป็นภาพเรียบๆ ที่มีเฉพาะเส้นสีดำบางๆ ร่างลงบนกระดาษสีขาว มีความตั้งใจอยากให้ผู้เรียนไม่ว่าจะอยู่ระดับฝีมือไหน ก็สามารถทำตามได้อย่างเพลิดเพลิน

ภาพลายเส้นง่ายๆชนิดนี้ มักวาดลงบนกระดาษสีขาวธรรมดาทั่วไป เป็นภาพที่ดูง่าย สบายตาแต่ให้อะไรกับเราหลายอย่าง เพราะการวาดรูปนอกจากจะทำให้เราได้พัฒนาฝีมือแล้ว ยังทำให้เราเกิดสมาธิและความสงบในขณะที่วาดรูป ทำให้เกิดความเพลิดเพลินและความคิดสร้างสรรค์ในการทำสิ่งใหม่ๆได้ หากเราต้องการวาดรูปง่ายๆสไตล์นี้ เราสามารถหยิบจับดินสอหรือปากกากับกระดาษ 1 แผ่น มาวาดตามใน vdo นี้ได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์อื่นๆ

มีทฤษฎีเกี่ยวกับจิตวิทยากับ “สีขาว” ไว้ว่า สีขาวให้ความรู้สึกของความบริสุทธิ์ สงบเงียบ เรียบง่ายและชัดเจน ให้ความรู้สึกของความปลอดภัย และยังสามารถลดอารมณ์ร้อนลงได้ เป็นสีที่ดูเรียบง่าย
แต่ให้อารมณ์ความรู้สึกได้มากมาย เช่นเดียวกับการวาดรูป การวาดรูปที่เริ่มต้นจากความเรียบง่ายแต่ทำอย่างสม่ำเสมอ ก็จะทำให้เราสามารถพัฒนาทั้งฝีมือและอารมณ์บวกของเราได้

หากใครต้องการปรึกษาเรื่องการวาดรูปของตนเอง สามารถติดต่อมาได้ที่ปุ่มข้อความทางด้านล่างขวามือของหน้าเว็บไซต์ หรือ Line OA @on.art.book ก็ได้เช่นกันค่า / แล้วพบกันนะคะ

ต้องการสมัครเรียน พูดคุย สอบถามเรื่องคลาสเรียนสดและ คลาสเรียน Online Line แชทมาที่ ปุ่มแชทมุมขวาล่างของเว็บได้เลยนะคะ

หรือ จะเข้าไปดูรายการคลาสเรียนได้ที่ปุ่ม “Shop” ใน Facebook Fanpage ลิ้งนี้เลยค่า 👉👉 https://m.facebook.com/on.art.book/​ (หรือค้นหาคำว่า @painting-on.art.book)