จะรู้ได้อย่างไรว่าตัวเราเหมาะกับการใช้สีประเภทไหน

ก่อนอื่นต้องบอกว่าครูอรมีควาสที่ชื่อว่า “คลาสบุฟเฟ่” อยู่ในบรรดาคลาสออนไลน์อีกหลากหลายให้เลือกอยู่ คลาสบุฟเฟ่มีอยู่ถึง 3 Season สร้างมาเพื่อคนที่ไม่มีพื้นฐาน และไม่รู้ว่าเราชอบวาดอะไร ชอบสีไหน หรือนักเรียนที่มีอุปกรณ์หลากหลายอยู่ที่บ้านและไม่ค่อยได้ใช้ เมื่อมาลงเรียนในคลาสนี้ก็จะได้ใช้หลากหลาย ได้ใช้ทั้งหมดเลยค่ะ

เวลาที่นักเรียนมาคุยกับครูอร ปรึกษาครูว่าเราเหมาะกับคลาสไหน ครูจะถามก่อนว่านักเรียนมีรูปอะไร หรือการลงสีใดที่ต้องการฝึกไหม หากใครที่มีในใจมาชัดเจนอยู่แล้วครูก็จะหยิบจับคลาสที่เหมาะสมมาให้เลือก แต่หากใครที่เพิ่งเริ่มเข้าวงการการวาดรูปมา ก็จะยังไม่รู้ว่าเราจะชอบอะไร ดังนั้นครูจึงมีคลาสบุฟเฟ่รองรับไว้ให้ค้นหาตัวเอง และยังได้ผลงานสวยๆน่ารักๆหลังจบ Live ทุกครั้งตลอดด้วยค่ะ

จากที่กล่าวมาทั้งหมด ครูต้องการจะบอกว่า จริงๆแล้วเรายังไม่รู้แน่นอนว่าเราจะชอบอะไร หรือเราต้องการอะไรจนกว่าเราจะได้มีประสบการณ์กับสิ่งนั้น ครูเองก็เช่นกันค่ะ บางทีครูก็คิดว่าเราชอบทำงานอดิเรกชิ้นนี้ แต่เมื่อได้ไปลองทำอย่างอื่นก็ค้นพบว่าอย่างอื่นถูกใจหรือเหมาะเรามากกว่า ดังนั้นเราอาจจะต้องลองเปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ที่ยังไม่เคย เพื่อค้นหาตัวเอง ค้นหาความสามารถตัวเอง และเมื่อพบแล้ว ก็หยุดอยู่กับสิ่งนั้นเพื่อพัฒนาต่อไปเรื่อยๆค่ะ

ดังนั้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ใครที่ยังไม่รู้ว่าเราเหมาะกับการใช้สีประเภทไหน ไม่ว่าจะเป็น สีน้ำ สีไม้ สีชอล์ค หรือ สีอะคริลิค ฯลฯ ให้ลองใช้งานทุกประเภทก่อน แล้วหากเราใช้งานสีไหนแล้วรู้สึกเพลินลืมเวลา รู้สึกเข้ามือ ถนัด และอยากวาดต่อ (แม้ว่าจะยังวาดไม่ได้ดีที่สุดในแบบของเรา) แต่ให้ดูจากความรู้สึกเราก่อนว่ารู้สึกชอบเวลาที่ได้จับสีประเภทไหน 

ใครที่ต้องการค้นหาสไตล์งานที่ชอบวาดหรือสีที่เราน่าจะถนัดที่สุดแบบมีครูคอยช่วยดูแล สามารถดูรายละเอียดคลาสบุฟเฟ่ได้ที่ Link ด้านล่างนี้เลยค่ะ

https://www.facebook.com/on.art.book/shop/?referral_code=page_shop_tab&preview=1&ref=page_internal